Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

2 năm con cùng mẹ "vượt qua sóng gió"

Mẹ nhớ hoài ngày hoài thai con. Mẹ ngạc nhiên vì không nghĩ là mẹ nhanh có con đến vậy. Vì lúc đó, ba mẹ chỉ mới cưới nhau được tầ...




Mẹ nhớ hoài ngày hoài thai con. Mẹ ngạc nhiên vì không nghĩ là mẹ nhanh có con đến vậy. Vì lúc đó, ba mẹ chỉ mới cưới nhau được tầm 1 tháng. Còn bao dự định, còn bao kế hoạch công việc. Ba mẹ muốn chuẩn bị thật kỹ càng rồi hẵng sinh con. Ngày biết tin có con, mẹ thảng thốt với ba con: "Trời ơi em chưa kịp đi khám sức khỏe tiền sinh sản. Anh ơi làm sao đây, sức khỏe của em vẫn chưa tốt...". Ba ôm mẹ vào lòng: Duyên trời mà em. Sau đó ba con nhảy cởn lên vì vui mừng có con. Ba xoa xoa bụng mẹ "Con gái của ba". Mẹ cười bảo: "Chèn ơi, mới chỉ có túi thai mà anh. Sao biết được trai gái". Ba con hào hứng: "Con gái, là con gái đó vợ à".

Mẹ vẫn đi làm, vẫn tự chạy xe miệt mài từ Bình Chánh lên Bình Thạnh để làm. Mẹ vẫn luôn tự di chuyển và chẳng cho ba con chở. Mẹ hơi cứng đầu con nhỉ. Và cũng chỉ có ai ở Sài Gòn mới hiểu hết độ xa của Bình Chánh và Bình Thạnh con ạ. Mà đâu phải chỉ có chuyện mẹ chạy từ nhà lên cơ quan là xong đâu. Mẹ phải chạy đến các trường để viết bài, để phỏng vấn, để ghi nhận. Mẹ của con lúc đó là một phóng viên mảng giáo dục. Mẹ yêu nghề và làm việc hăng say. 1 tuần sau ngày biết tin mang thai con, mẹ bị động thai. Mẹ bị ra máu. Ba vội đưa mẹ đến bệnh viện. Bác sĩ bảo về theo dõi. Nhưng mẹ vẫn không ổn. Hôm sau ba đưa mẹ vào lại viện đó là ngày 04/05/2017. Bác sĩ không cho ba vào. Bác sĩ thông báo tình hình về tình trạng thai: "Sợ khó mà giữ được." Bác sĩ động viên mẹ dù có gì thì cứ bình tĩnh. Mẹ còn trẻ mà, phải thật khỏe để sinh lại con. Mẹ nằm khóc tại bệnh viện. Lúc này mẹ sợ thật sự, mẹ sợ mất con vô cùng. Dù con chưa có tim thai, nhưng mẹ cảm nhận được nhịp sống dần hiện rõ trong bụng mẹ, mẹ phải giữ được con vì mẹ cần con. Mẹ chấp nhận bỏ đi cái tôi của mình, bỏ đi cá tính với những đam mê hoài bão công việc... Vì với mẹ lúc này, chỉ có con là tất cả. Và mẹ tin vào duyên số mẹ con. Con chọn làm con của mẹ và ba thì mẹ càng phải có trách nhiệm giữ con ở lại. Mẹ niệm phật mỗi đêm, nghe chú đại bi mong bình an đến với con của mẹ.


Nhật ký 04 tháng 05 năm 2017



Mẹ không chú ý sức khỏe nên để em phải vất vả với mẹ


Từ từ để cố gắng từng chút một
Thật sự là nhiều lúc muốn buông xuôi nhưng với tất cả những quan tâm lo lắng của gia đình và mọi người dành cho mình thì mình không thể buông được.
Níu giữ theo ước nguyện của mình không phải cứ muốn là được. Cơ bản vẫn là tùy duyên. Đến hay đi, ở lại hay tan dần đều vẫn do duyên số.
Và mình chưa bao giờ thấy bản thân vô dụng yếu mềm đến mức độ như thế này. Sức lực gần như tuột hẵn. Cứ hy vọng và nghĩ đến đến đều tốt đẹp để cố gắng. Nhưng nước mắt lại chảy dài.
P/s: Mấy nay Diễm Diễm nhận được rất nhiều lời hỏi thăm sao bặt tăm giang hồ vậy. Diễm có chút không ổn về sức khỏe. Nay dần đỡ hơn lên cảm ơn cả nhà rất nhiều. Cơ mà Diễm sẽ ổn thôi 

Ngày 04 tháng 05 năm 2018


Này là lúc Bì Bì được 4 tháng 20 ngày tuổi

- Ngọc Khánh: Mẹ ơi, mẹ làm gì vậy?
- Mẹ: Mẹ chụp hình con gửi má út.
- Ngọc Khánh: Ôi con chưa thay đồ đẹp mà mẹ.
- Mẹ: Nay sinh nhật má út đó con. Mẹ chụp hình Bì Bì gửi má út xem và mừng sinh nhật má út heng.
- Ngọc Khánh: Vậy hả mẹ, nay sinh nhật má út hả. Vậy để con cười tươi cho mẹ chụp nha. Con cười tươi để má út thấy con cười thì má út sẽ vui trong ngày sinh nhật phải không mẹ? Con cười vầy được chưa mẹ 😂. Má út sinh nhật vui, học giỏi mau ra trường để Bì Bì ôm hoa tặng má út nha.
Chúc mừng sinh nhật Bị Bị Dương Kiều Phương. Cảm ơn Bị đã luôn hỗ trợ giúp đỡ và yêu thương 2 mẹ con Bì Bì. Tuổi mới, học ngoan, làm việc tốt và bớt lì nha : ))

Ngày 04 tháng 05 năm 2019


Và hôm nay tròn 2 năm ngày con mạnh mẽ cùng mẹ để đến với cuộc sống tươi đẹp này. Con đã hiểu lòng mẹ, nghe lời cầu xin của mẹ: "Ở lại bên mẹ nha con". 
Con sắp tròn 17 tháng tuổi và con biết nói rõ 2 từ: "Dạ Mẹ", "Ạ Mẹ"
Trùm cuối của cả nhà ta

Con sẽ theo mẹ đi khắp nơi. Cứ sống Sống hiên ngang giữa thế gian con nhé!

Nhật ký Bì Bì
SG.04.05.2019

Không có nhận xét nào

Latest Articles