Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

Chái bếp hiên sau cũng ngọt ngào...

 "Chái bếp hiên sau cũng ngọt ngào... Một lời cho nhau." Sáng nay trong đầu chỉ nhảy những chữ này. Đến mức mình tự hỏi "Còn ...

 "Chái bếp hiên sau cũng ngọt ngào... Một lời cho nhau."

Sáng nay trong đầu chỉ nhảy những chữ này. Đến mức mình tự hỏi "Còn thương rau đắng mọc sau hè" của cố nghệ sĩ Bắc Sơn sao mà có những lời đẹp ngẩn ngơ đến thế.

Thiệt ra sau này, điều mà người khác nhớ về mình là những gì?... không còn quan trọng nữa. Nhưng có lẽ điều mà mình cần là mình sẽ nhớ và giữ được những gì cho riêng mình. Tài sản - Giàu có? Không! Sự giỏi giang? Không! Sự nổi tiếng? Càng không.


Những năm tháng cuối đời nương tạm chốn trần gian, điều mà mình sẽ nhớ nhất vẫn là những điều thuộc về quê hương, ký ức, kỷ niệm, những yêu thương vỗ về nuôi dưỡng mình lớn lên. 

Có những thứ nó lộn xộn nhưng vẫn đẹp. 

Có những thứ nó cũ kĩ nhưng đầy ắp chân tình.

Có những nơi mãi đẹp như bức tranh nghệ thuật, cho dù mình có đi đến chân trời nào vùng đất nào rồi cũng nhận ra: Cả một trời thương nhớ gom lại ở đây - quanh căn bếp nhỏ thơm hương bánh, mùi cơm mùi cá của má của bà... Thơm cả mùi hương chan hòa tình thân.

Và biết ơn cha mẹ, dù có sửa nhà dời bếp từ nhà giữa ra nhà sau, nhưng vẫn giữ góc nhỏ bếp củi rơm rạ than hồng để con về có cơm ngon canh nóng từ bếp lửa và còn được ôn lại cả một đời người quanh quẩn "Chái bếp hiên sau." 

---

Sài Gòn 24.3.2023 | Gia Anh - Dương Kiều Diễm 

Không có nhận xét nào

Latest Articles