Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

"Nhớ gửi bánh tét cho con Diễm nha vợ Vũ Anh"

Vẫn chưa quen cảm giác mất thêm đi một người thân. Lần nào gọi video về cho mẹ cũng hỏi: "Mẹ ơi, Nội..." cái rồi sực nhớ ra... ...


Vẫn chưa quen cảm giác mất thêm đi một người thân. Lần nào gọi video về cho mẹ cũng hỏi: "Mẹ ơi, Nội..." cái rồi sực nhớ ra... Nội đã qua đời rồi mà. Rồi ứa nước mắt.

Nội luôn cho con những yêu thương và sức ảnh hưởng
Hôm nay là 49 ngày của nội. Người ta hay bảo: "Trong khoảng thời gian 49 ngày người mất vẫn còn ở trong ngôi nhà với một linh hồn có thể biết được những suy nghĩ, tiếng nói và việc làm của những người trong gia đình. Và sau 49 ngày mất đa số người mất sẽ được đầu thai thành những kiếp khác nhau." Thiệt sự, con chẳng biết có chuyện luân hồi, đầu thai, kiếp sau không nữa. Con chỉ mong linh hồn nội được phước lành về với đức thầy, về với ông nhé nội. Mà thiệt sự nếu có kiếp sau, con đây vẫn muốn làm cháu gái của nội.

Con nhớ không khí gia đình những ngày còn có nội.

49 ngày của nội, con vẫn bộn bề, vừa công việc, vừa chăm bé Bì bệnh. Thật sự là con gần như gục ngã. Nhiều lúc con cũng tự hỏi, con cố gắng nhiều như vậy để làm gì cơ chứ khi có những lúc con vô cùng mệt mỏi. Con ngồi dở lại những hình cũ ra xem. Chậc lưỡi, thời gian qua nhanh quá. Ngày nào nội còn khỏe như vậy đó, vậy mà giờ con đã không còn nhìn thấy nội nữa rồi.

Giờ đây con đã thực sự hiểu trống vắng là gì

49 ngày của nội nay trùng với đám cúng cơm ở nhà mình. 19/2 âm lịch năm nào hoặc lúc nào có đám cúng cơm, có làm bánh là nội đều nhắc: "Nhớ gửi bánh tét cho con Diễm nha vợ Vũ Anh. Gửi thêm đồ ăn cho tụi nó trên đó. Đi học đi làm cực khổ sao dễ có mấy món đồ ăn dưới này." Cứ con đi học đi làm thì nội nhớ, nội nhắc chứ con về quê ngay dịp đám là nội đều la: "Con Diễm đâu, phụ mà dọn dẹp, phụ làm nước cho mấy bác mấy thím gói bánh chứ. Không lo học làm thì sao mai mốt có chồng được chứ."

Nội là cao thủ gói bánh tét. Khi nội bệnh, nội yếu, nội dần không gói nữa. Nội ngồi coi con cháu làm. Nhưng vẫn nhắc: Bánh tét là phải chọn lá cho kỹ, cột bằng dây lác phơi đủ nắng thì bánh gói mới đẹp. Mà bánh tét thì đừng trộn đậu trắng vào vỏ nếp, bởi nó sẽ làm lợn cợn bánh, dù béo nhưng thật sự ăn không ngon




Hôm qua, chồng mình đi nhận được 2 thùng đồ ăn do mẹ gửi từ quê lên. Có mấy đòn bánh tét đủ cả nhân chuối nhân mỡ. Có cả canh khổ qua, mắm chưng và cả mấy con cá ở quê. Mẹ bảo: "Hồi còn sống, nội vẫn hay dặn gửi đồ ăn cho con. Con ăn bánh coi đợt này mẹ và các cô, các thím gói có ngon không he". Hôm qua, Bì - con gái của mình bị hành sốt do chích ngừa sởi. Vậy là mình gần như không có tâm trạng gì để xuống xem mẹ gửi những gì. Em gái bới cho mình tô cơm với canh khổ qua và 2 khoanh bánh tét. Vừa ăn, vừa tranh thủ đắp khăn ấm cho con, vừa rơi nước mắt. Mình nhớ nội. Lau người cho con, mình vừa nhìn hình nội thì thầm: "Con về không được, nội đừng buồn con nha. Con thương nội rất nhiều"

Nội vẫn ở đấy, nhà mình đó thôi...

Gia Anh
Sài Gòn 24/03/2019 - Nhớ nội


Không có nhận xét nào

Latest Articles