Page Nav

HIDE

Breaking News:

latest

Ads Place

Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng: Sáng tạo và khác biệt tạo nên thành công

Trong giai đoạn kinh tế suy thoái hiện nay, việc có được những dự án lớn gần như là điều “không tưởng” đối với những doanh nghiệp cùng ngàn...

Trong giai đoạn kinh tế suy thoái hiện nay, việc có được những dự án lớn gần như là điều “không tưởng” đối với những doanh nghiệp cùng ngành. Tuy nhiên, Việt Năng luôn là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như PEPSICO, VNPT, CASUMINA, Coop Mart… nhờ vào sự “sáng tạo và khác biệt” của mình.
Vậy sự “sáng tạo và khác biệt” đó là gì mà có thể tạo nên sự thành công của Việt Năng? Xoay quanh câu hỏi này, phóng viên Doanh Nhân Toàn Cầu đã may mắn có được lời giải đáp đến từ ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ Tịch HĐQT Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ Việt Năng thông qua buổi phỏng vấn trước thềm năm mới – Xuân Ất Mùi 2015


Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Việt Năng
Thưa ông Nguyễn Văn Dũng, xin ông hãy giới thiệu đôi nét về Công ty Cổ Phần Đầu Tư Công Nghệ Việt Năng?
Việt Năng (INTECHVN) được thành lập vào ngày 24/09/2009, là Công ty Cổ phần hoạt động trong lãnh vực Hệ thống điện và năng lượng có Trụ sở chính tại Tp. Hồ Chí Minh. Khách hàng của chúng tôi đa phần đến từ các tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và các tập đoàn đa quốc gia khác như : PepsiCo, Casumina, VNPT, Co.opmart, Tân Cảng Sài Gòn, Vinamilk, Ching Luh, PECC EVN, Điện Gió Bạc Liêu…
Với nguồn lực nhân sự gồm 150 người là các Kỹ sư, chuyên gia và công nhân chuyên ngành Hệ thống điện, chúng tôi tự hào là một trong số ít các đơn vị có khả năng Thiết kế – Cung cấp – Thi công (EPC) các hệ thống điện hạ thế LV, trung thế MV và cao thế HV cũng như Hệ thống năng lượng tại Việt Nam. Phương châm hoạt động của chúng tôi là “Chất lượng – Tiến độ – Uy tín – Sáng tạo” sẽ luôn mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất về sản phẩm dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
Việt Năng luôn là đối tác lớn và tin cậy của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Pepsico International, Casumina, Co.opmart, Chingluh, Điện Gió Bạc Liêu … mặc dù tình hình kinh tế nước nhà còn gặp nhiều khó khăn. Không biết Việt Năng đã làm cách nào để “đón đầu” những dự án lớn này, thưa ông?
Tôi nghĩ, thành công của Việt Năng cho tới ngày hôm nay là phụ thuộc vào năng lực và quyết tâm, cũng như sự sáng tạo của toàn thể nhân viên công ty.
Đầu tiên phải kể đến nguồn nhân lực của Việt Năng, đội ngũ nhân sự chúng tôi là các chuyên gia chuyên viên chuyên ngành Hệ thống điện trước đây đã từng công tác tại nhiều đơn vị lớn như Tổng Công Ty Điện Lực Miền Nam, Tổng Công Ty Lắp Máy Việt Nam LILAMA… Chính năng lực chuyên môn và các kinh nghiệm làm việc tích lũy cùng với sự sáng tạo khác biệt đã đưa hình ảnh Việt Năng đến với các khách hàng lớn. Điển hình là sau khi thành lập, chúng tôi đã đón nhận hợp đồng lớn đầu tiên từ PepsiCo International – Một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát.
Sau khi thành công rực rỡ từ dự án PepsiCo International, chúng tôi lại tiếp tục giữ chân khách hàng cũ của mình với các dự án nhà máy, nhà xưởng mới cho Tập đoàn này trên toàn Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi còn đón nhận rất nhiều dự án lớn từ các tập đoàn hàng đầu Việt Nam thông qua sự giới thiệu từ khách hàng cũ.
Sự thành công của chúng tôi ngày hôm nay đến từ cam kết và tuân thủ chính sách chất lượng trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Toàn thể cán bộ công nhân viên công ty luôn luôn phấn đấu dồn hết trí tuệ, tâm huyết và sức lực của mình để nâng cao chất lượng triển khai các dự án.
Ngoài ra, còn phải kể đến sự uy tín của Việt Năng luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu trong việc đón nhận các dự án lớn, thậm chí chúng tôi đã có những hành động lớn ngay từ những lời cam kết nhỏ nhất.
Yếu tố kế tiếp dẫn đến sự thành công của Việt Năng phụ thuộc vào chính sách và định hướng đúng đắn của Công ty. Ban lãnh đạo công ty luôn khuyến khích các nhân viên trong công ty không ngừng tư duy làm việc một cách sáng tạo nhất trong khuôn khổ tuân thủ Luật pháp và Nội quy công ty, xử lý các tình huống linh hoạt trong công việc (Khuyến khích động viên khen thưởng và trao các giải thưởng sáng tạo dành cho nhân viên). Chính nhờ vào sự sáng tạo, luôn cải tiến phát triển công nghệ mới đã tạo nên “sự khác biệt của Việt Năng so với các đơn vị khác cùng ngành”, góp phần rất lớn vào “bước đột phá” gia tăng doanh thu và lợi nhuận của Việt Năng trong thời gian qua.

Thi công một dự án của Công ty Casumina
Việc tổ chức các giải thi đấu thể thao để gắn kết giữa nhà thầu, các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn và cơ quan quản lý Nhà nước cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công của chúng tôi. Trong năm 2014, chúng tôi đã tổ chức 4 giải thi đấu bóng đá : Giải bóng đá CBCNV FC INTECHVN 2014 Lần 1, Lần 2, Lần 3 và Lần 4 với nhiều đơn vị lớn tham gia như : CASUMINA, VNPT, ĐIỆN LỰC THỦ ĐỨC, PECC, EVN HCM, CECO, NIPPON EXPRESS, SPACE, EW HỒNG ĐỨC, BAMAMA COFFEE…Thông qua các giải thi đấu thể thao đã tạo cơ hội cho tập thể CBCNV công ty có cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các đối tác của công ty, không ngừng phát huy tinh thần học hỏi và sáng tạo trong môi trường Việt Năng.
Yếu tố cuối cùng các khách hàng và đối tác đánh giá cao Việt Năng theo tôi nghĩ là tinh thần kết nối chia sẻ giữa doanh nghiệp với cộng đồng thông qua tài trợ cho các chương trình và quỹ học bổng Học sinh – Sinh viên và ủng hộ các chương trình từ thiện.
Điển hình là các chương trình: Tài trợ VÀNG chương trình PERFECT COUPLE 2014 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM, Tài trợ Vàng chương trình MISS AND IDOL HBU 2013 TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUỐC TẾ HỒNG BÀNG, Tài trợ BẠC chương trình BUSINESS TO BUSINESS B2B 2014 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM, Tài trợ đồng hành chương trình MC 2014 TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM, đồng tài trợ Quỹ học bổng và tham gia Thắp sáng ước mơ Thiếu niên Việt Nam 2012 Trường PTTH Đức Linh, Bình Thuận; Trao giải cho các em Học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ các chương trình từ thiện cho các bệnh nhân Ung thư tại Tp.HCM, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long – Đồng Nai, ủng hộ chương trình từ thiện thăm trẻ em mồ côi khuyết tật Q.Gò Vấp…
Vậy theo ông, đâu là nguyên do chính trong việc lựa chọn Việt Năng là nhà cung cấp thiết bị điện và năng lượng cho các dự án lớn từ các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước?
Chất lượng – Tiến độ – Uy tín – Sáng tạo luôn là “kim chỉ nam” của Việt Năng trong việc tạo nên thương hiệu tốt của doanh nghiệp giới thiệu đến với các khách hàng và đối tác của mình.
Ngoài ra, còn phải kể đến kế hoạch đánh mạnh vào “thị trường ngách – ưu tiên hợp tác với những doanh nghiệp và đối tác lớn làm ăn hiệu quả nhất trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay” có thể nói là một định hướng rất phù hợp của Ban lãnh đạo Việt Năng. Việc đảm bảo thực hiện đúng cam kết về an toàn, chất lượng, tiến độ, thẩm mỹ cho dự án triển khai đã đưa hình ảnh Việt Năng lúc nào cũng là sự lựa chọn ưu tiên trong các dự án của các Tập đoàn lớn trong và ngoài nước.
Đó cũng là nguyên do chính trong việc lý giải vì sao doanh thu của Việt Năng trong năm nay lại tăng nhiều so với những năm trước mặt dù tình hình kinh tế nước ta vẫn còn nhiều khó khăn.
Trong quá trình hình thành và phát triển, ắt hẳn doanh nghiệp đã trải qua không ít khó khăn. Với cương vị là người đứng đầu công ty, ông đã làm cách nào để Việt Năng thoát khỏi những khó khăn đó?
Trong giai đoạn đầu thành lập công ty, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và huy động nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, với tinh thần phấn đấu, tâm huyết của toàn thể CBCNV công ty, tinh thần sáng tạo và quyết tâm học hỏi cũng như sự tin tưởng ủng hộ lớn của các khách hàng và các đối tác, những yếu tố này đã giúp chúng tôi khắc phục các khó khăn và góp phần tạo nên sự thành công sau này của Việt Năng.
Nhìn lại những năm tháng qua, điều gì khiến ông hài lòng nhất về Việt Năng?
Tôi hài lòng nhất về tập thể anh em Ban lãnh đạo, nhân viên của Việt Năng. Họ là những người tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Họ là những con người tâm huyết, không ngừng học hỏi và sáng tạo để đưa ra các giải pháp công nghệ mới, tạo sự khác biệt – yếu tố thành công của Việt Năng.
Sắp tới công ty sẽ có các kế hoạch tăng cường kỹ năng quản lý cho nhân viên của mình thông qua các chương trình đào tạo cán bộ nguồn, đưa nhân viên đi thực tế tại các dự án trong và ngoài nước để nhân viên có thể học hỏi về tác phong làm việc, cơ sở hạ tầng, công nghệ tiên tiến từ các nước trên thế giới.
Ngoài việc lương thưởng cho nhân viên của mình, để động viên khuyến khích tinh thần làm việc của CBCNV và giao lưu học hỏi mở rộng tầm nhìn, hàng năm Việt Năng đều cho các nhân viên đi du lịch nước ngoài và du lịch trong nước. Trong năm 2014, Ban lãnh đạo công ty đã tổ chức 3 chương trình tham quan du lịch cho toàn thể CBCNV công ty: du lịch Thailand, du lịch Singapore – Malaysia, du lịch Châu Âu: Đức – Pháp – Bỉ – Hà Lan.

Phát triển kinh doanh nguồn năng lượng điện gió – Dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu
Xin ông hãy cho độc giả Doanh Nhân Toàn Cầu được biết những bước tiến sắp tới của “con thuyền” Việt Năng?
Trong 5 năm tới, Ban lãnh đạo Việt Năng sẽ điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình kinh tế thị trường hiện nay, sẽ ưu tiên phát triển kinh doanh Hệ thống điện và Năng lượng sạch, nhất là Năng Lượng Điện Gió và Năng Lượng Mặt Trời vì đây là thế mạnh của công ty từ giai đoạn đầu thành lập tới nay và phù hợp với chính sách của Nhà nước ta cũng như xu hướng của Thế giới về phát triển nguồn năng lượng xanh và sạch.
Xin cảm ơn ông về buổi phỏng vấn này. Chúc ông sức khỏe và thành công !
Vỹ Trần – Tạp chí Doanh Nhân Toàn Cầu

Không có nhận xét nào

Latest Articles